Giỏ hàng

11/02/2023 trên trang báo Le Figaro, ông Philippe Dewost- Tổng Giám đốc của Epita đã có buổi trả lời phỏng vấn với nhà báo Christine Piedalu về một số những thành tựu và đổi mới trong chương trình đào tạo của EPITA



Các bạn thân mến, 11/02/2023 trên trang báo Le Figaro, ông Philippe Dewost - Tổng Giám đốc của Epita đã có buổi trả lời phỏng vấn với nhà báo Christine Piedalu về một số những thành tựu và đổi mới trong chương trình đào tạo của EPITA. Sau đây là bản dịch tóm tắt buổi trả lời phỏng vấn này. Các bạn có thể xem bản gốc trong đường link bên dưới. 


Philippe Dewost (Epita): “Phần lớn sinh viên EPITA có việc làm trước khi tốt nghiệp"

Trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục Pháp, Ông Philippe Dewost - Tổng Giám đốc của Epita giải thích về các tiêu chí tuyển sinh của trường trong năm nay.
Epita là một trong những trường kỹ thuật đặc biệt phổ biến với học sinh mới tốt nghiệp muốn chuyển sang học ngành CNTT, EPITA nằm trong bảng xếp hạng các trường kỹ thuật sau đại học của Figaro. 


Ai có thể đăng ký vào Epita sau khi tốt nghiệp tú tài?
Philippe DEWOST: “Mục tiêu của chúng tôi là các bạn trẻ đến từ các trường phổ thông. Kỳ thi tuyển sinh cho một khóa học bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, với hai chuyên ngành khoa học bao gồm toán học sẽ được tổ chức thông qua một bài thi Nâng cao. Ứng viên phải là người ham học hỏi, có đam mê và kiến ​​thức khoa học tốt. Vào năm 2022, chúng tôi đã nhận được hồ sơ của 2022 ứng cử viên cho 580 suất dành cho học sinh lớp 12. Epita đã tuyển sinh 666 sinh viên, trong đó có 346 sinh viên tại các cơ sở ở Paris.”


Khóa học dự bị bao gồm những gì?
Để đáp ứng cuộc cải cách trong kỳ thi tốt nghiệp THPT chúng tôi phải xây dựng chương trình dự bị … Chúng tôi cung cấp khóa học này cho những người có bằng tốt nghiệp THPT và có đam mê máy tính. Trong hai năm dự bị, sinh viên sẽ làm việc theo nhóm nhỏ để củng cố nền tảng khoa học và kỹ thuật, để tiếp cận phần còn lại của khóa học với nền tảng vững chắc. Vào học kỳ thứ 4, trong khi các bạn cùng lớp của họ đang đi trao đổi học thuật ở nước ngoài, các bạn sẽ hoàn thành khóa học bồi dưỡng trước khi bước vào giai đoạn nâng cao kỹ thuật. Chúng tôi đang lên dự kiến sẽ tuyển sinh 50 sinh viên cho khóa học này.


Tính đặc thù của kỳ học nâng cao kỹ thuật là gì?
Chúng tôi có hai điểm nổi bật. Năm đầu tiên là giai đoạn khá căng thẳng, đòi hỏi khắt khe, với một phần quan trọng được dành cho các dự án. Sinh viên bắt đầu làm việc một mình, tiếp theo là làm việc theo cặp và sau đó sẽ làm dự án theo nhóm. Năm 1984, Epita đã phát minh ra "bể bơi", sau đó được nhiều trường học khác làm theo mô hình này.
Học sinh sẽ học cách trở nên độc lập thông qua một loạt các dự án hội thảo trong vài ngày hoặc vài tuần. Trong 15 ngày gấp rút đầu tiên, họ phải tự mình giải quyết nhiều vấn đề với sự giúp đỡ của các trợ lý gồm một nhóm nhỏ gồm mười sinh viên năm cuối rất giỏi. Họ không bao giờ làm mọi việc cho sinh viên mà sẽ hỗ trợ sinh viên giải quyết các tình huống khi cần thiết. Năm thứ hai bắt đầu với một kỳ thực tập công nghệ kéo dài một học kỳ, điều này sẽ cho phép các bạn chọn được chuyên ngành của mình, trong số 16 chuyên ngành mà chúng tôi cung cấp trong tất cả các lĩnh vực CNTT, từ trí tuệ nhân tạo đến an ninh mạng hoặc có thể là các chuyên ngành chuyển tiếp như Công nghiệp của Tương lai, mở tại cơ sở Lyon hoặc Y tế hay các chuyên ngành sâu như chuyên ngành lượng tử học tại Paris.


Sinh viên mất bao lâu để tìm được việc làm?
Ở Pháp đang thiếu kỹ sư, đặc biệt là về CNTT. Do đó, sinh viên thường được tuyển dụng khoảng 2 hoặc 3 tháng trước khi tốt nghiệp, thường là bởi công ty nơi các bạn thực tập cuối khóa học. Các bạn có thể đi thực tập trong bất cứ lĩnh vực nào mà bạn muốn như kinh tế, môi trường, kỹ thuật, công nghiệp … Một số sinh viên của chúng tôi đồng sáng lập một doanh nghiệp 3 hoặc 4 năm sau khi rời ghế nhà trường. Chẳng hạn, một trong những người đồng sáng lập Doctolib đã tốt nghiệp Epita. Trong một lĩnh vực phát triển rất nhanh như CNTT, chúng tôi liên tục điều chỉnh chương trình đào tạo của mình mỗi năm theo nhu cầu của ngành. 
https://etudiant.lefigaro.fr/article/philippe-dewost-epita-la-majorite-des-eleves-sont-engages-avant-d-obtenir-leur-diplome_029ae3d6-a933-11ed-bf55-932a5efbfea1/ 

 

Facebook Instagram Youtube Top