Giỏ hàng

LỊCH SỬ LÂU ĐÀI FERRIÈRE - BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ CỔ KÍNH VÀ SANG TRỌNG

🏰Lâu đài Ferrières được xây dựng từ năm 1855 đến 1859 bởi Nam tước James de Rothschild. Quyền sở hữu lâu đài của Rothschild được truyền lại cho nam giới theo nguyên tắc thừa kế. Đây được coi là lâu đài lớn nhất và sang trọng nhất thế kỷ 19 ở Pháp.

🏰Lâu đài được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh - Joseph Paxton. Nguồn cảm hứng cho thiết kế của Ferrières là tháp Mentmore ở Buckinghamshire, Anh, ngôi nhà Paxton được xây dựng cho Mayer Amschel de Rothschild, em họ của Nam tước James.

🏰Được xây dựng theo phong cách Tân Phục Hưng lấy cảm hứng từ kiến trúc thời Phục Hưng Ý, với các tòa tháp vuông ở mỗi góc, ngôi nhà nằm trên sân hiên trang trọng nhường chỗ cho khu vườn rộng 1,25 km2 trong khu đất công viên, một phần của khu rừng rộng 30 km2 xung quanh. Sảnh trung tâm trưng bày rộng 37 m và cao 18 m, mái có giếng trời hoàn toàn bằng kính. Việc điêu khắc các cột bản đồ bên trong và caryatids là của Charles Henri Joseph Cordier và bức tranh trang trí do Eugène Lami giám sát. Thư viện đồ sộ chứa hơn 8.000 cuốn sách. Bởi vì việc giải trí xa hoa là quan trọng nên ngoài các căn hộ riêng của Rothschild, Château de Ferrières còn được xây dựng với 80 dãy phòng dành cho khách. Ferrières được khánh thành vào ngày 16 tháng 12 năm 1862 với buổi dạ tiệc có sự tham dự của Napoléon III.

🏰Nam tước James đã mua lại một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật và những bức tượng trang trí một số phòng của lâu đài. Một số trong số nhiều tác phẩm điêu khắc là của Alexandre Falguière và người Ý thế kỷ 18, Antonio Corradini và con trai của Nam tước sau đó đã bổ sung thêm các tác phẩm của René de Saint-Marceaux.

🏰Trong Chiến tranh Pháp-Phổ 1870-71, Château de Ferrières bị quân Đức chiếm giữ và là nơi đàm phán giữa Otto von Bismarck, Thủ tướng Liên bang Bắc Đức và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp, Jules Favre. Người Đức một lần nữa chiếm giữ lâu đài trong thời kỳ Pháp chiếm đóng trong Thế chiến thứ hai và lần này, cướp phá bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ của nó.

🏰Lâu đài vẫn trống rỗng cho đến năm 1959 khi Guy de Rothschild và người vợ mới của ông, Marie-Hélène de Zuylen van Nyeve bắt đầu tân trang lại nó.

🏰Từ năm 1959, họ tổ chức các bữa tiệc thường xuyên tại Château, chủ đề của bữa tiệc này do các nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế như Yves Saint Laurent đích thân thiết kế. Các đảng của họ chủ yếu bao gồm tầng lớp quý tộc, nhưng họ luôn bao gồm nhiều bạn bè của cô từ một xã hội rộng lớn hơn như Brigitte Bardot, Grace Kelly và Audrey Hepburn.

🏰Năm 1975, Guy de Rothschild và vợ ông đã tặng lâu đài này cho thủ tướng của Đại học Paris, và hiện nay lâu đài mở cửa cho công chúng tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và các sự kiện đặc biệt.

➡️ Tìm hiểu thêm về Ferriere và các chương trình học tại đây

Quy trình LEAP Vietnam - Và một thế hệ tinh hoa Việt

Quy trình hỗ trợ miễn phí học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại các Trường Lớn của Pháp học bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh

LEAP Vietnam luôn lắng nghe và trả lời mọi câu hỏi của các bạn

Click vào link bên dưới để nghe chia sẻ của các bậc phụ huynh học sinh và các bạn thí sinh tiêu biểu: http://bit.ly/leapyoutube

Điền thông tin theo link sau để bạn được hỗ trợ tốt nhất: http://bit.ly/linkdkleap

----------------------------------------

Người phụ trách: Cô Aurore Phạm

Điện thoại: 085 810 8111

Website: www.leapvietnam.com

Facebook: LEAPAdmissions

Youtube: @leapvietnam

Email: info@leapvietnam.com

Instagram: @leapvietnam

Văn phòng: Tầng 3, toà nhà Belvedere 28A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Facebook Instagram Youtube Top