Giỏ hàng

Những cơ hội có thể giúp bạn thành công trong lĩnh vực tài chính ở Singapore

Vị trí trung tâm tài chính hàng đầu của Singapore có ý nghĩa gì đối với sinh viên Thạc sĩ Tài chính Châu Á-Thái Bình Dương của ESSEC đang tìm kiếm sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính?
Singapore hậu đại dịch đã vượt qua Hồng Kông trong Báo cáo Trung tâm Tài chính Toàn cầu để trở thành trung tâm tài chính hàng đầu châu Á và tốt thứ ba thế giới, xếp sau New York và London. Bằng chứng cho việc đất nước đã vượt lên trên sức nặng của mình, Singapore cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện tài chính toàn cầu, bao gồm nhưng không giới hạn ở Lễ hội FinTech Singapore, Hội nghị thượng đỉnh châu Á của Viện Milken và hội nghị CEO toàn cầu của Forbes.

Trên thực tế, theo Cơ quan tiền tệ Singapore, kế hoạch này là bổ sung tới 20.000 việc làm tài chính từ năm 2021 đến năm 2025, tập trung vào các lĩnh vực như quản lý tài sản và tài chính bền vững.

Đối với các chuyên gia tài chính đầy tham vọng muốn theo kịp trung tâm hoạt động, quốc đảo này là nơi để khai thác vô số cơ hội nghề nghiệp. Dưới đây là một số bạn có thể chú ý:

Cơ hội trong FinTech
Lĩnh vực FinTech toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 300 tỷ USD vào cuối năm 2022, được hỗ trợ bởi sự phát triển của AI, máy học và công nghệ chuỗi khối. Đối với những người quan tâm đến lĩnh vực tài chính này, điều đáng chú ý là Singapore đứng thứ tư trên thế giới về Bảng xếp hạng Fintech toàn cầu và giữ vị trí hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Quốc gia này đã nhận được toàn bộ khoản đầu tư FinTech trị giá 3,9 tỷ USD vào năm 2021 và hiện có hơn 1.000 công ty FinTech đang phát triển, trải rộng trên các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, thị trường vốn, thanh toán, FinTech xanh, với chuyên môn về AI, blockchain, an ninh mạng, v.v.

Sự tăng trưởng của lĩnh vực FinTech sẽ được mong đợi khi các sáng kiến của chính phủ đang được tiến hành nhằm giúp các FinTech đầy triển vọng nâng cao năng lực của họ về AI, Web 3.0, cũng như đẩy nhanh quá trình số hóa ngành trái phiếu và quỹ. Cùng với sự ổn định về địa chính trị của đất nước, môi trường pháp lý rõ ràng và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ thu hút FinTech trên toàn cầu, không còn nghi ngờ gì nữa, Singapore mang đến vô số cơ hội nghề nghiệp khác nhau trong lĩnh vực này.

Cơ hội trong Tài chính Xanh
Một xu hướng khác tác động đến các nền kinh tế trên toàn cầu là sự chú trọng ngày càng tăng vào tính bền vững. Khi những thách thức môi trường như biến đổi khí hậu, phát sinh chất thải và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên tiếp tục gia tăng, hoạt động kinh doanh giữa các lĩnh vực đang bắt đầu chuyển đổi sang các mô hình kinh doanh và công nghệ xanh hơn.

Điều này đã dẫn đến sự phát triển của tài chính xanh—với các sản phẩm từ quỹ xanh, trái phiếu liên kết bền vững và quỹ ETF xanh cho đến chứng khoán đảm bảo bằng tài sản xanh, v.v. Là một trung tâm tài chính hàng đầu, Singapore đang đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực này, với kế hoạch thành lập quỹ trị giá 100 triệu đô la Singapore trong 5 năm để hỗ trợ sự bền vững trong lĩnh vực tài chính, tập trung vào FinTech xanh, các giải pháp tài chính bền vững mới và tái bảo hiểm.

Cơ hội với Văn phòng Gia đình
Singapore là nơi có hơn 400 văn phòng gia đình và đang tiếp tục tăng lên, bao gồm cả những văn phòng được thành lập bởi những tên tuổi lớn như nhà phát minh người Anh James Dyson, nhà điều hành quỹ phòng hộ Ray Dalio, đồng sáng lập Facebook Eduardo Savarin và thậm chí cả Sergey Brin - người giàu thứ chín trên thế giới với một tài sản khổng lồ. giá trị tài sản ròng ước tính là 88,1 tỷ USD.

Với một nửa số văn phòng gia đình trên toàn cầu có ý định tăng tài sản của họ trong khu vực và danh tiếng của Singapore về sự an toàn và môi trường thân thiện với doanh nghiệp, có thể chắc chắn rằng số lượng văn phòng gia đình ở nước này dự kiến sẽ tăng lên, từ đó mở ra cánh cửa cho vai trò trong hoạt động từ thiện, quản lý tài sản, quản lý tài sản và hơn thế nữa.

Thạc sĩ Tài chính tại ESSEC Châu Á-Thái Bình Dương có thể hỗ trợ bạn như thế nào?
Vị thế của Singapore như một trung tâm tài chính hàng đầu có thể mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các chuyên gia tài chính đầy tham vọng, nhưng để có thể thúc đẩy sự phát triển của ngành và thúc đẩy sự nghiệp của một người đến thành công, cũng cần có sự hiểu biết về châu Á.

“Ngành tài chính về cơ bản là một ngành kinh doanh dịch vụ - bạn đang cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần hiểu khách hàng, văn hóa và thậm chí cả ngôn ngữ của họ,” Peng Xu, Phó Giám đốc Học thuật Thạc sĩ Tài chính (MIF) tại Trường Kinh doanh ESSEC, Châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ.

Đây là lúc Thạc sĩ Tài chính tại ESSEC Châu Á-Thái Bình Dương có thể giúp đỡ. Xu lưu ý rằng học tập ở châu Á là một cách chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng bạn cam kết tìm hiểu khu vực. Ngoài ra, chương trình MIF còn mang đến nhiều buổi tọa đàm trong ngành và tham quan công ty, giúp sinh viên có thể kết nối với các chuyên gia tài chính ở Châu Á và tìm hiểu thêm về văn hóa của họ.

Những yếu tố này, khi kết hợp với chương trình giảng dạy tập trung vào ngành của chương trình và các lộ trình cụ thể về tài chính doanh nghiệp, thị trường tài chính và FinTech cũng như các phân tích cung cấp các kỹ năng cứng có liên quan, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp sẽ gia nhập lực lượng lao động được trang bị cả kỹ năng cứng và mềm cần thiết để đảm nhận các công việc sau này. thế giới tài chính.

➡️Tìm hiểu thêm về chương trình Thạc sĩ Tài Chính của ESSEC Singapore tại đây

Nộp hồ sơ với LEAP Việt Nam - Đại diện chính thức của trường để được miễn toàn bộ phí hồ sơ và cơ hội học bổng cao nhất.

LEAP Vietnam luôn sẵn sàng lắng nghe và trả lời mọi câu hỏi của các bạn. 

Hãy để lại câu hỏi của bạn trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất! 

Click vào đường link bên dưới để lắng nghe chia sẻ của các bậc phụ huynh học sinh và các bạn thí sinh tiêu biểu: http://bit.ly/leapyoutube 

Để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất, hãy điền thông tin và đăng ký nhận tin theo đường link dưới đây: http://bit.ly/linkdkleap 

---------------------------------------- 

Quy trình LEAP Vietnam - Và một thế hệ tinh hoa Việt 

Quy trình hỗ trợ miễn phí học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại các Trường Lớn của Pháp học bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. 

Cô Aurore Phạm 

Điện thoại: 085 810 8111

Website: www.leapvietnam.com 

Facebook: LEAPAdmissions 

Email: info@leapvietnam.com

Instagram: @leapvietnam 

Văn phòng: Tầng 3, toà nhà Belvedere 28A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Facebook Instagram Youtube Top