Giỏ hàng

Tại sao nên học Thạc sĩ Tài chính tại Singapore?

 

Cơ hội để tiếp thu những tinh hoa của cả phương Đông và phương Tây khi học tại ESSEC Singapore

Lĩnh vực dịch vụ tài chính là một trong những ngành quan trọng nhất trên thế giới. Nhưng luôn thay đổi và nhanh, điều này rất quan trọng đối với những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, phải luôn cập nhật các xu hướng và công nghệ mới nhất.

Chương trình Thạc sĩ Tài chính của ESSEC Business School Singapore cung cấp chương trình giảng dạy năng động, nhấn mạnh vào dữ liệu lớn và kỹ thuật số, khả năng tiếp cận toàn cầu và kết nối với các chuyên gia tài chính trên toàn thế giới, nó cung cấp cho sinh viên một kho kỹ năng và mạng lưới để giúp họ định hướng trong ngành cạnh tranh này.

Các trường kinh doanh trên toàn cầu đều có các chương trình MIF đáp ứng nhu cầu của thị trường, tuy nhiên, có lý do để tin rằng không có nơi nào tốt hơn khi học về Tài tại trường kinh doanh Pháp ở Singapore – trung tâm tài chính của châu Á. Các bảng xếp hạng đã cho thấy rõ - năm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Thạc sĩ Tài chính năm 2022 của Financial Times chủ yếu là các trường kinh doanh của Pháp.

Đắm chìm trong di sản Pháp tại ESSEC Singapore

Peng Xu, Phó Giám đốc Học thuật Thạc sĩ Tài chính tại Trường Kinh doanh ESSEC Singapore  cho biết: “Một phần lý do là các trường đã có chương trình này từ lâu và do đó có nhiều kinh nghiệm hơn”. Ví dụ, tại Trường Kinh doanh ESSEC, nguồn gốc của chương trình MIF bắt nguồn từ năm 1985, khi trường lần đầu tiên giới thiệu Chương trình Thạc sĩ Nâng cao về Kỹ thuật Tài chính.

Trường đã có nhiều thập kỷ để liên tục cải tiến và phát triển chương trình của mình. Vào năm 2009, chương trình “Kỹ thuật tài chính Châu Á” đã được mở cho cả cơ sở ở Pháp và Singapore

Nhiều năm kinh nghiệm cũng giúp trường phát triển mạng lưới với hơn 65.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới và trường đã xây dựng mối quan hệ bền chặt với ngành công nghiệp.

Các kết nối đáng chú ý bao gồm sự hợp tác của ESSEC với AlumnEye, một mạng lưới các chuyên gia cung cấp chương trình đào tạo cá nhân cho sinh viên MIF để sẵn sàng cho các cuộc phỏng vấn trong ngành ngân hàng đầu tư, tài chính thị trường và tư vấn chiến lược tại các tổ chức tài chính uy tín. Trường cũng là đối tác của Viện CFA dành cho sinh viên quan tâm đến các lĩnh vực như M&A, Dự án tài chính, Bán cổ phần để chuẩn bị cho kỳ thi của Viện CFA trong quá trình học.

Trải nghiệm phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu và thực tế

Một lĩnh vực khác mà các chương trình MIF của Pháp nổi bật là chương trình đào tạo nghiêm ngặt về mô hình toán học và phân tích dữ liệu. Chương trình Thạc sĩ Tài chính của ESSEC Singapore có các mô-đun cốt lõi bao gồm Lý thuyết tài chính, Thống kê và Cơ sở tính Toán và Xác Suất, tất cả đều đảm bảo sinh viên tiếp tục với tư duy dựa trên số liệu. Gần đây, trường cũng đã giới thiệu một chuyên ngành phân tích và công nghệ tài chính cụ thể nhằm tìm hiểu về chuyển đổi kỹ thuật số. Với sự tăng tốc của số hóa, không còn nghi ngờ gì nữa, những dữ liệu và kỹ năng kỹ thuật số này là tài sản vô giá trong kho vũ khí của người hành nghề tài chính.

Ngoài ra, Xu còn nhận xét rằng “Các trường học ở Pháp cũng có cách tiếp cận rất thực tế, vì vậy họ không chỉ dạy lý thuyết mà còn đảm bảo sinh viên có được kiến thức thực tế thông qua thực tập”. Cô lưu ý rằng tại ESSEC, điều này đã được chuyển thành học hỏi thông qua phương pháp sư phạm, nhấn mạnh vào làm việc nhóm và thậm chí làm một dự án quan trọng để sinh viên làm việc trực tiếp với các tổ chức tài chính để tiếp xúc với thế giới thực.

Được tiếp cận các trung tâm tài chính ở châu Á

Nhưng những lợi ích này của trường học Pháp có tác dụng như thế nào với sự trỗi dậy của các trung tâm tài chính ở châu Á?

Một cách mà các trường kinh doanh Pháp có thể so sánh là đưa nghiên cứu toàn cầu vào chương trình của họ, sinh viên theo học các chương trình thực tập quốc tế và kết hợp các chuyến đi nghiên cứu ở nước ngoài vào chương trình giảng dạy của họ.

ESSEC đã tiến một bước xa hơn bằng cách thành lập một cơ sở ở Châu Á. Sinh viên có thể đến New York và London cho các chuyến đi học tập và có thể trao đổi tại cơ sở ở Pháp để tiếp xúc với thị trường châu Âu. Nhưng ở tại cơ sở ESSEC Singapore họ được tham dự các lớp học phù hợp, có các buổi nói chuyện với khách mời từ các chuyên gia tài chính Châu Á và thăm các công ty ở Châu Á để tìm hiểu hoạt động kinh doanh trong khu vực.

Xu khẳng định rằng: “Cho dù sinh viên có muốn làm việc ở châu Á hay không thì việc tiếp xúc với văn hóa và ngành tài chính ở Singapore — một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới — đều có lợi cho sự nghiệp của họ”. Cô cho biết thêm, sự hiểu biết sâu sắc về Châu Á, cùng với sự đa dạng của khuôn viên ESSEC Singapore đảm bảo tất cả sinh viên đều được sự quan tâm. Đối với cô, đó chỉ là một số điều khiến trải nghiệm khi học Thạc sĩ Tài Chính tại ESSEC Singapore trở nên đặc biệt.

 

Nộp hồ sơ với LEAP Việt Nam - Đại diện chính thức của trường để được miễn toàn bộ phí hồ sơ và cơ hội học bổng cao nhất.

LEAP Vietnam luôn sẵn sàng lắng nghe và trả lời mọi câu hỏi của các bạn. 

Hãy để lại câu hỏi của bạn trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất! 

Click vào đường link bên dưới để lắng nghe chia sẻ của các bậc phụ huynh học sinh và các bạn thí sinh tiêu biểu: http://bit.ly/leapyoutube 

Để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất, hãy điền thông tin và đăng ký nhận tin theo đường link dưới đây: http://bit.ly/linkdkleap 

---------------------------------------- 

Quy trình LEAP Vietnam - Và một thế hệ tinh hoa Việt 

Quy trình hỗ trợ miễn phí học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại các Trường Lớn của Pháp học bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. 

Cô Aurore Phạm 

Điện thoại: 085 810 8111

Website: www.leapvietnam.com 

Facebook: LEAPAdmissions 

Email: info@leapvietnam.com

Instagram: @leapvietnam 

Văn phòng: Tầng 3, toà nhà Belvedere 28A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

 

Facebook Instagram Youtube Top