Giỏ hàng

Làm sao biết trường nào trên thế giới đào tạo tốt ngành tôi muốn?

Đất nước nào cũng có các trường đào tạo đầy đủ các ngành học cho sinh viên, tuy nhiên một vài trường ở một số quốc gia lại rất nổi tiếng về chất lượng đào tạo ở một số nhóm ngành nhất định. Vì vậy, khi chọn trường đại học để đi du học hoặc chọn đất nước bạn muốn đến, bạn nên tìm hiểu xem ngành mình muốn học, được đào tạo tại trường đó có xếp hạng thế nào trên thế giới là điều nên làm. LEAP Vietnam khuyên bạn có thể theo các bước sau:

1. Xác định ngành muốn học. Hãy đọc bài viết của LEAP Việt Nam : "Làm sao tôi biết chuyên ngành nào phù hợp với bản thân?"

2. Tìm đất nước nổi tiếng về đào tạo ngành đó. Thường thì, khi nghĩ đến Pháp, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các ngành: Thời trang, nghệ thuật, ẩm thực, kinh doanh, công nghệ, y – dược. Khi nói đến Mỹ, chúng ta sẽ nhắc tới: Kinh tế, phim ảnh, khoa học – công nghệ. Khi nói đến Úc – New Zealand, người ta nói tới: Giáo dục, hải dương học, nông nghiệp…..Bạn có thể tìm kiếm những thông tin này không khó khăn trên Google.

3. Sau khi đã có một cái nhìn tổng quan về đặc trưng của các nước trên thế giới về các ngành đào tạo, bạn có thể dựa vào một số bảng xếp hạng liên quan đến giáo dục trên thế giới để có thêm một nguồn thông tin tham khảo, như : QS, Shanghai Ranking, Financial Times, Times Higher Education THE... hoặc các bảng xếp hạng của chính quốc gia mà bạn muốn đến. Tại Pháp, có thể nhắc đến Le Figaro, L’etudiant,…Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý là mỗi cách xếp hạng có những tiêu chí và điều kiện khác nhau, nên việc sắp xếp thứ tự chỉ có tính chất tương đối. Quan trọng là bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trường bạn muốn đến, ngành bạn muốn học và căn cứ vào năng lực của bản thân cũng như điều kiện của gia đình để đưa ra quyết định.

 

LEAP Việt Nam chúng bạn sớm đưa ra quyết định của mình để chúng tôi được đồng hành cùng bạn. Thân mến!

Facebook Instagram Youtube Top