Giỏ hàng

𝑯𝒐̣𝒄 𝑴𝒂𝒓𝒂𝒏𝒈𝒐𝒏𝒊 𝒉𝒂𝒚 𝑰𝑭𝑴? 𝑻𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒂̀𝒐 𝒕𝒐̂́𝒕 𝒉𝒐̛𝒏? 𝑿𝒆̂́𝒑 𝒉𝒂̣𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒂̀𝒐 𝒄𝒂𝒐 𝒉𝒐̛𝒏?

𝑯𝒐̣𝒄 𝑴𝒂𝒓𝒂𝒏𝒈𝒐𝒏𝒊 𝒉𝒂𝒚 𝑰𝑭𝑴? 𝑻𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒂̀𝒐 𝒕𝒐̂́𝒕 𝒉𝒐̛𝒏? 𝑿𝒆̂́𝒑 𝒉𝒂̣𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒂̀𝒐 𝒄𝒂𝒐 𝒉𝒐̛𝒏?

Có thể là đồ họa về 4 người và văn bản cho biết 'LEAP Vietnam CHỌN MARANGONI HAY IFM? STUOMARANGONI Moda Design AbaFomazione Or INSTITUT FRANÇAIS FRAN DELA MODE Marangoni IFM www.leapvietnam.com f LEAPAdmissions @leapvietnam 085 810 8111'

Các bạn thân mến,

Có nhiều phụ huynh học sinh hỏi chúng tôi câu hỏi này. Trước hết, có thể nói rằng, đây là một câu hỏi rất khó trả lời vì gần như các bạn đang thực hiện việc so sánh hoa hồng và hoa ly. Dù sao, chúng tôi cũng xin mạn phép trình bày quan điểm cũng như sự hiểu biết của mình như sau:

🌟IFM là một trường đào tạo chuyên về thời trang của Pháp, có campus ở Paris. Với các chương trình đào tạo bậc Cử nhân và Thạc sỹ về thời trang và hàng xa xỉ. Học phí của trường phân thành hai mức dành cho sinh viên khối Châu Âu và sinh viên ngoài Châu Âu. Như vậy, đối với sinh viên Việt Nam, mức học phí dao động từ 21.800 euros/năm( ~561 triệu) bậc Cử nhân đến 27.000 euros/năm( ~695 triệu) cho bậc Thạc sỹ và thường học sinh cần biết thêm tiếng Pháp ở bậc Cử nhân.

🌟Marangoni là một trường đào tạo chuyên về thời trang và thiết kế - design của Ý, có campus tại tất cả các kinh đô thời trang lớn trên thế giới như: Milano, Luân Đôn, Paris, Dubai, Mumbai, Thượng Hải… Học phí của trường không phân biệt sinh viên khối Châu Âu và sinh viên ngoài Châu Âu, dao động từ 23.500 euros/năm(~605 triệu) bậc cử nhân đến 30.500 euros/năm( ~785 triệu) bậc Thạc sỹ, bên cạnh đó trường cung cấp các khóa học chuyên sâu ngắn hạn về thời trang và kinh doanh khoảng 27.000 euros/khóa( ~695 triệu) và tất cả các khóa học đều bằng tiếng Anh.

Như vậy, qua số lượng các campus và cách tính học phí thì có thể thấy mức độ quốc tế hóa của Marangoni rộng hơn của IFM, và chính vì vậy nếu bạn tìm từ khóa “xếp hạng trường đào tạo thời trang của Pháp” hoặc các từ khóa tương tự thì sẽ không tìm được trường Marangoni, vì Marangoni không phải là trường của Pháp, nhưng có campus ở Paris và các sinh viên của Marangoni tại tất cả các campus thì đều được mời tham dự tất cả các tuần lễ thời trang trên khắp các kinh đô thời trang của thế giới.

Ngoài ra, nếu bạn xem trên các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Danh sách 100 trường đào tạo nghệ thuật tốt nhất thế giới của QS (https://www.istitutomarangoni.com/.../qs-world-university...) hay theo Studyfinds.org thì sẽ thấy Marangoni nằm trong danh sách 5 trường đào tạo về thời trang tốt nhất thế giới (https://studyfinds.org/best-fashion-schools-in-the-world/), nhưng không có IFM góp mặt trong các danh sách này.

Tuy nhiên, theo cảm nhận chủ quan của chúng tôi thì nếu bạn muốn tìm một phong cách thời trang đậm chất Pháp thì bạn nên chọn IFM, còn nếu bạn muốn theo đuổi một phong cách thời trang hiện đại, đậm chất nghệ thuật thì nên chọn Marangoni.

Nếu bạn mong muốn có học bổng thì hàng năm Marangoni có các suất học bổng từ 3.000 euros đến 5.000 euros( ~78 triệu đến 129 triệu), đặc biệt dành cho các thí sinh của LEAP Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng bài viết bày đáp ứng phần nào thắc mắc của các bạn. Nếu bạn có thêm các câu hỏi hoặc cần thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ LEAP Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe. Thân ái!

Nộp hồ sơ với LEAP Việt Nam - Đại diện chính thức của trường để được miễn toàn bộ phí hồ sơ và cơ hội học bổng cao nhất.

LEAP Vietnam luôn sẵn sàng lắng nghe và trả lời mọi câu hỏi của các bạn.

Hãy để lại câu hỏi của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!

Click vào đường link bên dưới để lắng nghe chia sẻ của các bậc phụ huynh học sinh và các bạn thí sinh tiêu biểu: http://bit.ly/leapyoutube

Để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất, hãy điền thông tin và đăng ký nhận tin theo đường link dưới đây: http://bit.ly/linkdkleap

----------------------------------------

Quy trình LEAP Vietnam - Và một thế hệ tinh hoa Việt

Quy trình hỗ trợ miễn phí học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại các Trường Lớn của Pháp học bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

Cô Aurore Phạm

Điện thoại: 085 810 8111/ 024 22 80 8111

Website: www.leapvietnam.com

Facebook: LEAPAdmissions

Email: info@leapvietnam.com

Instagram: @leapvietnam

Văn phòng: Tầng 3, toà nhà Belvedere 28A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Facebook Instagram Youtube Top