Giỏ hàng

Muốn đi du học thì phải chuẩn bị trước bao lâu?

Rõ ràng việc đi du học là một kế hoạch lớn không phải của bản thân bạn mà của cả gia đình bạn. Vì vậy, bạn càng có thể chuẩn bị trước cho kế hoạch này càng sớm càng tốt. Ở đây, chúng tôi sẽ nói với bạn thời gian nên bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch du học tại Pháp với điều kiện là: bạn đã làm chủ một ngoại ngữ và hồ sơ học tập của bạn cũng đã khá đẹp.

Ở bậc cử nhân:

  • Lớp 10, bạn cần chuẩn bị cho mình ngoại ngữ thông qua các khoá học hoặc tự học và tìm hiểu về hệ thống giáo dục của Pháp, ưu điểm của giáo dục Pháp với các nước khác trên thế giới. Lựa chọn tham gia vào một số câu lạc bộ của trường, hoặc của liên trường mà bạn muốn. Làm quen với các anh, chị du học sinh ưu tú của trường cấp 3 của bạn, hoặc bạn quen biết qua bạn bè thân để hỏi các kinh nghiệm, lắng nghe chia sẻ. Bày tỏ và chia sẻ để nhận được sự đồng tình, ủng hộ của gia đình.
  • Lớp 11 là thời điểm bạn hoàn thành hồ sơ học thuật của mình như thi các chứng chỉ ngoại ngữ hoặc các chứng chỉ khác bổ sung thêm vào thành tích học tập và tìm hiểu kỹ ngành và trường bạn muốn dự thi. Chia sẻ với gia đình các thông tin cụ thể về mức tài chính cần hỗ trợ, trường và chuyên ngành muốn theo đuổi, để gia đình hiểu và có sự chuẩn bị tài chính cho bạn.
  • Lớp 12, ngay từ đầu năm học là thời điểm các Trường Lớn của Pháp đã bắt đầu chương trình tuyển sinh, nên bạn có thể nộp hồ sơ và đăng ký dự thi. Nếu trong trường hợp bạn không đỗ vào ngôi trường mình mong muốn thì vẫn còn thời gian để chọn phương án khác.

Ở bậc thạc sĩ:

  • Nếu bạn dự định xin học bổng, cho dù là toàn phần hay bán phần thì rõ ràng bạn nên phấn đấu ngay từ năm thứ nhất đại học để có hồ sơ học thuật tốt nhất có thể và ngoại ngữ vững vàng.
  • Nếu bạn không có dự định xin học bổng thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt muộn nhất là đầu năm thứ 4 khả năng ngoại ngữ của bạn phải tương đương IELTS 6.5 và ngay từ đầu năm thứ 4 bạn đã có thể nộp hồ sơ dự thi vào bậc Thạc sĩ các Trường Lớn của Pháp rồi. Trong trường hợp khả năng ngoại ngữ của bạn chưa đủ, bạn có thể dự thi cho kỳ tháng 2 của năm sau, như vậy bạn có thời gian để trau dồi thêm ngoại ngữ.
Facebook Instagram Youtube Top