Giỏ hàng

Thời Gian Nộp Hồ Sơ Du Học Pháp Khoảng Bao Lâu?

Chào các bạn thân mến,

Để trả lời cho câu hỏi thời gian nộp hồ sơ du học Pháp khoảng bao lâu sẽ nhận được visa? Quy trình nộp hồ sơ du học Pháp bao gồm những gì? Hướng dẫn cách nộp hồ sơ du học Pháp liệu có dễ dàng? Chúng tôi xin trả lời như sau, tùy theo hồ sơ, tư liệu mà mỗi sinh viên đang có sẵn, thời gian nộp hồ sơ du học sẽ khác nhau. Song, gia đình và sinh viên nào cũng mong muốn thời gian chuẩn bị ngắn nhất, quy trình chuẩn bị hồ sơ nhanh - gọn để tiết kiệm thời gian và chi phí. Hôm nay hãy cùng LEAP Vietnam sẽ tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Thời gian nộp hồ sơ du học Pháp sẽ tốn khoảng bao lâu?

Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, thời gian nộp hồ sơ du học sẽ khác nhau. Tuy nhiên, thông qua cách nộp hồ sơ dưới đây, tìm hiểu chi tiết để ước lượng khoảng thời gian chính xác!

Hướng dẫn nộp hồ sơ du học Pháp 

Bước 1: Chọn ngành học và trường đào tạo

Đây là bước cực kỳ quan trọng và tốn nhiều thời gian của du học sinh. Bởi việc lựa chọn ngành học phù hợp với khả năng và nguyện vọng sẽ là một con đường dài, quyết định con đường du học tương lai của bạn. Do đó, bạn sẽ cần nghiên cứu thật kỹ, xem xét khả năng học, khả năng tài chính, từ đó tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra quyết định  chính xác nhất cho mình. Một số ngành bạn nên tham khảo chẳng hạn như kinh tế, kỹ thuật, công nghệ thông tin. 

Lựa chọn trường và ngành học

Bước 2: Thi chứng chỉ ngoại ngữ

Dù lựa chọn bất kỳ chương trình học nào đi chăng nữa thì bắt buộc bạn phải đạt chứng chỉ ngoại ngữ, có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Đây là một trong những điều kiện quan trọng nhất, cần có trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học Pháp. 

Nếu du học Pháp bằng tiếng Anh, du học sinh quốc tế phải đạt tối thiểu 5.5 IELTS ( đối với bậc cử nhân) và đạt tối thiểu 6.0 IELTS (đối với bậc thạc sĩ). Trong một số trường hợp đặc biệt, du học sinh có thể thi chứng chỉ TOEIC để thay thế và cần đảm bảo đạt yêu cầu điểm khuyến nghị trên 650. Đối với các chương trình đào tạo đặc thù, chúng ta vẫn cần phải đạt trình độ tiếng Pháp A2. Không những để phục vụ việc học, mà có thêm ngôn ngữ tiếng Pháp nhằm phục vụ cho việc hòa nhập, sinh hoạt tại Pháp. 

Nếu du học Pháp bằng tiếng Pháp ở bậc cử nhân, du học sinh phải đạt trình độ B1 (đối với khối ngành Kỹ thuật). Phần lớn các khối ngành còn lại, các trường công lập và tư thục khác đều yêu cầu trình độ tối thiểu B2. Đặc biệt với các ngành liên quan đến ngôn ngữ, truyền thông, tâm lý học,...điều kiện vào thậm chí là C1 tiếng Pháp. 

Bước 3: Tạo tài khoản và khai báo hồ sơ điện tử cho Campus France

Khai báo hồ sơ điện tử trên cổng  Études en France. Danh sách các giấy tờ cần có, bao gồm:

  • Hộ chiếu.

  • Curriculum Vitae

  • Lettre de Motivation (Thư động lực)

  • Học bạ THPT (đối với hồ sơ đăng ký chương trình cử nhân).

  • Bảng điểm đại học (đối với hồ sơ đăng ký chương trình thạc sĩ).

  • Các thành tích học tập khác (nếu có)

  • Chứng chỉ ngoại ngữ.

  • Giấy tốt nghiệp THPT, giấy báo nhập học của một trường Đại học

  • Giấy tốt nghiệp Đại học 

  • Giấy chứng nhận thực tập/làm việc tại tổ chức đã đăng ký với nhà nước, có xác nhận và đóng dấu (nếu có thời gian thực tập/làm việc).

  • Chứng chỉ hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện, hoạt động xã hội hoặc các thành tự cá nhân khác (nếu có).

Chuẩn bị các hồ sơ liên quan

Bước 4: Thời gian nộp hồ sơ du học Pháp còn phụ thuộc vào thời gian đặc lịch Phỏng vấn Campus France

Phỏng vấn với đại diện của Campus France cũng là một trong những bước cực kỳ quan trọng. Bạn nên chú ý tới thời hạn Campus France đề ra và sắp xếp đặt lịch hẹn phù hợp. 

Trong buổi phỏng vấn, bạn cần chuẩn bị nhiều câu hỏi khác nhau, bao gồm xác minh thông tin cá nhân, kế hoạch về quá trình, kế hoạch học tập trong tương lai. Vì vậy, bạn càng phải thể hiện động lực cá nhân rõ ràng, đồng thời thể hiện mong muốn du học Pháp, khả năng hòa nhập tại đất nước này.

Bước 5: Chờ kết quả phản hồi từ trường

Thời gian nộp hồ sơ du học Pháp cũng phù hợp vào phản hồi từ trường. Sau khi gọi phỏng vấn, trường sẽ xét tuyển và trả kết quả lần lượt. 

Chờ thời gian xét tuyển

Bước 6: Nộp hồ sơ xin visa du học Pháp

Bước cuối cùng trong quy trình làm hồ sơ du học Pháp là xin visa. Thị thực nhập cảnh hay visa là giấy chứng nhận của cơ quan nhập cư thuộc một quốc gia. Mục đích xác nhận bạn đã được cấp phép nhập cảnh vào quốc gia đó trong thời gian bao lâu. 

Theo đó, bạn cũng cần đặt hẹn với Đại sứ quán Pháp để hoàn tất yêu cầu bắt buộc này.

Về cơ bản, bộ hồ sơ xin visa du học Pháp bao gồm:

  • Mẫu đơn xin visa dài hạn điền đầy đủ.  

  • Ảnh chân dung (nền trắng, cỡ 3,5cm x 4,5cm).

  • Bản gốc và bản hộ chiếu (còn hiệu lực hơn 6 tháng so với hiệu lực của visa).

  • Giấy tờ chứng minh tài chính.

  • Giấy xác nhận nơi ở (tại Pháp).

  • Giấy mời nhập học tại Pháp tải từ tài khoản EEF.

Tổng kết

Trên là tổng hợp những bước cần thiết chuẩn bị quy trình nộp hồ sơ du học Pháp. Thông qua bài viết bạn đọc cũng phần nào nắm được thời gian nộp hồ sơ du học Pháp sẽ khác nhau ra sao. Do vậy, để chuẩn bị tốt nhất, chủ động trong mọi việc, phụ huynh và học sinh nên tìm hiểu hoặc nhờ hỗ trợ từ các công ty tư vấn du học Pháp. Và đừng quên, tại LEAP Vietnam chúng tôi đã và đang có nhiều kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ, nắm rõ quy trình nộp hồ sơ du học Pháp. Quan trọng LEAP Vietnam chú trọng đến các chương trình học tập bằng tiếng Anh. Bạn có thể bắt đầu ước mơ du học mà chẳng cần lo ngại đến việc một ngôn ngữ mới hoàn toàn xa lạ! Inbox cho LEAP Vietnam để được tư vấn nhanh nhất. 

》〉》 Xem thêm: DU HỌC PHÁP BẰNG TIẾNG ANH: HỌC BỔNG, CHI PHÍ VÀ ĐIỀU KIỆN

Quy trình LEAP Vietnam - Đồng hành cùng một thế hệ tinh hoa Việt 

Quy trình hỗ trợ miễn phí học sinh, sinh viên giỏi của Việt Nam theo học tại các Trường Lớn của Pháp học bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh

LEAP Vietnam luôn lắng nghe và trả lời mọi câu hỏi của các bạn

Click vào đây để nghe chia sẻ của các bậc phụ huynh học sinh và các bạn thí sinh tiêu biểu

📝Điền thông tin vào form để LEAP Vietnam hỗ trợ bạn tốt nhất

----------------------------------------

👩🏻‍💻Người phụ trách: Cô Aurore Phạm

☎️Điện thoại: 085 810 8111

🌐Website: www.leapvietnam.com

📧 Email: info@leapvietnam.com

➖Facebook: LEAPAdmissions

➖Youtube: LEAPVietnam

➖Instagram: @leapvietnam

📍Văn phòng: Tầng 3, toà nhà Belvedere 28A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Facebook Instagram Youtube Top